HÀ TĨNH MỜI DIỄN VIÊN, KOL NỔI TIẾNG QUẢNG BÁ, GIỚI THIỆU CÁC SẢN PHẨM ” CÓ MỘT KHÔNG HAI”

Ngày 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn và Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.

Chiều 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung: “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP” để trang bị kỹ năng số cần thiết cho thanh niên vững bước khởi nghiệp.

Tại diễn đàn, các diễn giả đã bàn về sự phát triển của thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Đối với nông nghiệp, đây là một hướng đi phù hợp trong tương lai, giải quyết bài toán “được mùa mất giá”, mang nông sản chất lượng đến gần với người tiêu dùng, nhà nông có được sinh kế ổn định.

Anh Ngô Văn Cương, Bí  thư Trung ương Đoàn cho biết, đây là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân tiếp cận các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Z4709723310648 31224cb349dfb91fdf7affe14a29b627

Toàn cảnh diễn đàn “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Nguyễn Khánh Toàn (đại diện TikTok Việt Nam) lý giải vì sao nên đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử mặc dù đó là điều không hề dễ dàng, là một bài toán thách thức.

“Có những điểm tích cực như các video về sản phẩm OCOP sẽ dễ nổi tiếng với câu chuyện nhân văn, được xem như một chất liệu tuyệt vời. Mỗi sản phẩm được quảng cáo có chất lượng trên trung bình, được đảm bảo bởi cơ quan nhà nước; có ý  nghĩa nhân văn, giá trị cộng đồng lớn.

Hiệu quả từ hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên nhiều nền tảng được thể hiện qua con số doanh thu tăng tăng hơn 40% so với trước đây, nhiều sản phẩm có mặt trong hệ thống siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử có uy tín trong nước và quốc tế.

Z4709723313889 78a961169cc006c2e4c5d1339507cfb4

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) trao đổi với các KOL, diễn viên nổi tiếng tham gia phiên livestream bán hàng sáng 16/9.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh nói thêm, việc khai thác tiềm năng kinh tế số trong hoạt động xúc tiến thương mại là xu thế tất yếu và là một trong những bước đi quan trọng nhằm thích ứng linh hoạt, đẩy mạnh quảng bá, kết nối đưa sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong cả nước và xuất khẩu.

“Tôi kỳ vọng đây là cơ hội để các chủ thể OCOP, thanh niên Hà Tĩnh được trao đổi với các chuyên gia chuyển đổi số hàng đầu trong cả nước về các mô hình kinh tế số đang được áp dụng hiệu quả trong nước và trên thế giới; những khó khăn và định hướng mô hình kinh tế số phù hợp với các cơ sở tại tỉnh Hà Tĩnh”, ông Võ Tá Nghĩa nói.

Trước đó, sáng 16/9, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn, nhằm bồi dưỡng “hạt nhân số” ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp và hỗ trợ người dân tiếp cận với thương mại điện tử.

Mở đầu hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn nhấn mạnh, thương mại điện tử ở Việt Nam đã và có cơ hội bùng nổ sau đại dịch và trở thành xu hướng, phương tiện mua sắm, tiêu dùng tiếp cận được đa số người dân từ vùng sâu, vùng xa đến đô thị. Trong thời gian ngắn, các trang thương mại điện tử cũng trở nên phổ biến hơn, xu hướng dịch chuyển sang các trang mạng xã hội được thể hiện qua số lượng người dùng có thói quen mua sắm qua Facebook, TikTok Shop tăng nhanh chóng.